Voucher giảm giá và thương mại điện tử ở Việt Nam

Sự xuất hiện và phát triển của voucher giảm giá và nghành TMĐT tại Việt Nam

Voucher giảm giá đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Đây là một dạng phiếu mua hàng dưới hình thức phiếu giấy hoặc phiếu điện tử mang giá trị và cũng có thể sử dụng phiếu này như là một phương tiện thanh toán. nhà hàng, quán ăn, đơn vị spa, shop thời trang, quán cafe… khi cung cấp voucher, đồng nghĩa họ cam kết sẽ giảm giá cho khách hàng hoặc đổi cho người mua một lượng sản phẩm, dịch vụ tương đương với mức giá trị in phiếu mua hàng.

Voucher giảm giá

Voucher, deal giam gia mới vừa phổ biến ở Việt Nam trong gần 6 năm trở lại đây. Ban đầu, từ nhu cầu của một số người dùng muốn mua một phiếu voucher giam gia để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè. Họ không muốn tặng tiền hoặc sản phẩm trực tiếp vì muốn để cho người nhận voucher sẽ tự lựa chọn sau. Do đó, các Công ty Việt Nam đã bắt đầu bán Voucher. Khi người mua đã đem về voucher thì họ sẽ mang voucher này khi muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ, dĩ nhiên, người mua sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá với các gì in trên phiếu voucher

Voucher giảm giá

Sau đó, sự được mở của hình thức mua hàng theo nhóm, điển hình là các trang mạng TMĐT như Hotdeal, MuaChung, NhomMua đã tạo nên một sự phát triển mạnh mẽ của việc mua voucher giam gia ở Việt Nam. các trang thương mại điện tử đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ mua bán, như một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp phân phối hàng hóa tới người mua. các trang này tổng hợp nhiều loại voucher giam gia nhằm tiếp cận nhu cầu phong phú, đa dạng của một lượng lớn nhóm khách hàng.

Voucher giảm giá

Đối tượng nào sẽ thừa hưởng khi phiếu giảm giá voucher được tung ra? người tiêu dùng, người bán, lẫn người trung gian, tất cả đều có được hưởng ích. người tiêu dùng tiết kiệm được một lượng lớn hơn khi mua sắm, ăn uống. Các trang TMĐT trung gian thì hoàn toàn có thể xây dựng được một nguồn người tiêu dùng ngày càng lớn, nhờ đó, ngày càng đẩy mạnh được rất nhiều đối tác doanh nghiệp tham gia vào web. Chính vì mối quan hệ 3 bên cùng có lợi mà voucher đang phát triển rất mạnh mẽ, nhất là ở TPHCM và Hà Nội.

Voucher giảm giá

Ngoài các trang mua hàng theo nhóm, web thương mại điện tử kể trên. Một hiện tượng mới ở Việt Nam đi theo cách thức làm khác biệt, trang tạp chí mua sắm Unimedia đã và đang xây dựng mạnh mẽ chuyên mục voucher/coupon nhằm mang lại cho bạn đọc những voucher giảm giá hữu ích nhất khi đọc cẩm nang Unimedia. các bạn cũng có thể nhận voucher bằng cả 2 hình thức, cắt voucher từ những cuốn cẩm nang mua sắm phát hành miễn phí của Unimedia đặt tại các điểm đặt kệ như trung tâm mua sắm, siêu thị, tòa nhà lớn … hoặc nhận voucher điện tử ngay tại website Alan.vn. Truy cập vào website, các bạn vào mục voucher/coupon, sau đó làm theo hướng dẫn, một vài cái nhấp chuột, bạn đã có thể đem về cho mình rất nhiều voucher với những ưu đại cực lớn trên khắp những lĩnh vực: chăm sóc sức khỏe, thời trang, giải trí, ẩm thực, làm đẹp, …

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »

Bài viết liên quan