Deal giảm giá - Tiết kiệm túi tiền cho người dùng

Deal giảm giá - Sức mạnh kinh doanh thời đại mới cho doanh nghiệp

Deal giảm giá là gì?

Deal giam gia là một hình thức giảm giá giống như khuyến mãi. Deal giảm giá có giá trị gốc và giá trị được giảm, ví dụ cụ thể, một bữa ăn buffet có deal bán với giá là 200.000đ/người thì trong một khung thời gian deal này được giảm giá xuống còn 180.000đ/người.

Sự phát triển của deal giam gia tại Việt Nam

Deal giam gia là một hình thức ưu đãi khá giống với voucher giảm giá thời điểm hiện nay. Lần đầu tiên voucher được sử dụng để quảng cáo là vào năm 1888, trong một chiến dịch của Coca-Cola. Lúc đó, một nhân viên của nhãn hàng này đã ký tên mình lên trên một tờ giấy sau đó phân phát cho người dùng kèm theo thông điệp ai có phiếu thì đổi được một cốc Coca miễn phí. Tuy chưa thật sự bài bản song chính khởi đầu này đã đặt nền móng vững chải để các khái niệm như voucher, deal giảm giá được mở và phát triển trên rất nhiều quốc gia và lĩnh vực.
voucher giam gia alan.vn 7
Xuất phát từ nhu cầu muốn dùng deal giam gia làm quà tặng của một số cá nhân và doanh nghiệp vào khoảng 5 năm trước, các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam bắt đầu mở rộng việc cung cấp deal giam gia với nhiều mục đích bao gồm: Dành tặng khách hàng thân thiết, thực hiện khuyến mãi thường niên, bán cho người sử dụng có nhu cầu hoặc dùng làm phương tiện quảng bá thương hiệu cho chính bản thân mình.
voucher giam gia alan.vn 6

Săn deal giá rẻ và sự ra đời của những trang Groupbuy Việt Nam

Có thể nói, sự ra đời và phát triển của deal giảm giá khuyến mại tại Việt Nam đã và đang mang lại lợi ích rất lớn cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp, trong đó bên mua hoàn toàn có thể mua sắm thoải mái mà không lo chi phí tăng cao còn bên bán lại có cơ hội đưa sản phẩm tới gần hơn với người mua. Và cũng chính sự phát triển mạnh mẽ này đã đưa đến việc hình thành các trang groupbuy tại Việt nam với các tên tuổi lớn bao gồm Hotdeal, Mua Chung, Nhóm Mua…
voucher giam gia alan.vn 5
Những trang này hoạt động như các nhà trung gian, đưa deal giảm giá của các doanh nghiệp, nhà phân phối đến tay người mua một cách nhanh nhất ở tất cả các dịch vụ bao gồm: du lịch, ăn uống, đào tạo, giải trí v.v… Căn cứ vào lượng voucher được bán ra, các trang này sẽ hưởng một mức hoa hồng trên đó.

Tại sao deal giam gia là công cụ không thể thiếu đối với các đơn vị kinh doanh

Một trong các ý nghĩa quan trọng của việc cung cấp deal giảm giá trong kinh doanh là chúng như một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp nắm rõ được người mua tiềm năng của mình vì:
  • Độ nhạy cảm về giá tiền của mỗi người mua là khác nhau.
  • Mức thu nhập cá nhân quyết định khả năng trả phí và xu hướng mua hàng của mỗi người.
  • Và thực tế vẫn có khá nhiều khách hàng dù dư điều kiện song họ không sẵn sàng trả ngay mức giá mà nhà kinh doanh đang bán sản phẩm trên thị trường.
Ngoài ra, deal giam gia còn là công cụ hoàn hảo để doanh nghiệp mới kích thích khách hàng mà ví dụ điển hình là Grab và Uber, 2 doanh nghiệp liên tục thực hiện giảm giá cho khách hàng mới khi vừa ra đời.

Tóm lại, việc phát hành deal giam gia là cơ sở để doanh nghiệp phân nhóm người mua tiềm năng, tạo động lực khuyến khích mua hàng qua đó tận dụng tối đa nguồn lực dư thừa để tạo ra lợi nhuận.

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »

Bài viết liên quan